Hyundai Đông Nam - Đại lý xe tải, xe khách Hyundai số một Việt Nam

https://hyundaidongnam.com.vn


Trước bạ ô tô bán tải chính thức tăng gấp 3 lần

Trước bạ ô tô bán tải chính thức tăng gấp 3 lần
Từ ngày 1/4/2019, mức thu lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ô tô bán tải chính thức tăng gấp 3 lần so với trước đây.

Theo Nghị định 20/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016 về lệ phí trước bạ, cách thu lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ô to tải VAN và ô tô bán tải (pick-up) bắt đầu thay đổi.

Cụ thể, tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với 2 loại hình ô tô này sẽ được thu bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu của ô tô du lịch chở người dưới 9 chỗ ngồi.

truocbaotobantaichinhthuctanggap3lanxebantaicafeauto 1554107463
Với việc lệ phí trước bạ tăng mạnh, chi phí để người tiêu dùng phải bỏ ra để mua xe bán tải kể từ thời điểm này cũng sẽ tăng lên vài chục triệu đồng.

Với cách tính mới, tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với xe bán tải sẽ ở mức 7,2% tại Hà Nội (60% x 12%). Trong khi đó, tỷ lệ thu ở TP. HCM và các tỉnh, thành phố khác sẽ ở mức 6% (60% x 10%).

Ví dụ, chiếc xe bán tải mua tại TP. HCM giá 1 tỉ đồng, phí trước bạ phải đóng (2%) 20 triệu đồng. Từ tháng 1/4/2019, phí trước bạ xe bán tải áp dụng bằng 60% mức lệ phí trước bạ ô tô con (10%) thì phí trước bạ loại xe này phải đóng là 6%, gấp 3 lần so với mức hiện hành. Tính ra số tiền người mua phải đóng lệ phí trước bạ là 60 triệu đồng, tăng 40 triệu đồng.

>> Xem thêm: Phí bảo trì đường bộ xe du lịch, xe tải và xe khách mới nhất 2019

Phí trước bạ ô tô con là 10% thì mức phí với xe tải VAN cũng tăng lên là 6%, tăng gấp 3 so với hiện tại. Đồng nghĩa, số tiền nộp thêm tăng vài chục triệu đồng, tùy từng mẫu xe.

Đối với các mẫu xe bán tải có giá bán lẻ khoảng 800 triệu đồng, số tiền lệ phí trước bạ sẽ tăng lên khoảng 50 triệu đồng so với trước.

Về giá tính lệ phí trước bạ của ô tô, xe máy, Nghị định 20 quy định chi tiết trên nguyên tắc phù hợp với giá chuyển nhượng tài sản trên thị trường tại thời điểm xây dựng bảng giá tính lệ phí của cơ quan quản lý.

Trường hợp phát sinh loại ô tô, xe máy mới mà tại thời điểm nộp tờ khai lệ phí trước bạ chưa có trong bảng giá tính thì cơ quan thuế quyết định giá tính lệ phí trước bạ của từng loại mới phát sinh.

Nguồn tin: Báo lao động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây