Hyundai Đông Nam - Đại lý xe tải, xe khách Hyundai số một Việt Nam

https://hyundaidongnam.com.vn


Tôi bị mất giấy chứng nhận đăng kiểm có được cấp lại không?

Xe của tôi vừa đăng kiểm xong tuy nhiên do sơ ý tôi làm mất giấy đăng kiểm, cho hỏi liệu tôi có được cấp lại đăng kiểm không và chi phí cấp lại là bao nhiêu?
Trả lời

Kính chào Quý khách, cám ơn Quý khách đã liên hệ tới Hyundai Đông Nam, về câu hỏi của Quý khách Hyundai Đông Nam xin được giải đáp như sau:
Theo quy định của pháp luật giao thông đường bộ, tất cả các xe tham gia giao thông phải phải có giấy chứng nhận và tem đăng kiểm hợp pháp mới được quyền tham gia giao thông. Giấy chứng nhận và tem đăng kiểm là hai thành phần bắt buộc không thể tách rời, mất một trong hai là phương tiện của Quý khách coi như chưa đủ điều kiện để tham gia giao thông.
giay chung nhan va tem dang kiem
Giấy chứng nhận và tem đăng kiểm

Mất giấy chứng nhận đăng kiểm có được cấp lại?

“Thông tư 70/2015 của Bộ GTVT về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định, giấy chứng nhận và tem đăng kiểm mất hiệu lực khi chủ xe khai báo mất. Tem và giấy chứng nhận là hai thành phần không tách rời của giấy tờ chứng nhận đăng kiểm, nên dù chỉ một trong hai loại giấy trên được chủ xe khai báo mất thì chứng nhận đăng kiểm xe không còn hiệu lực. Chủ xe phải đưa xe đi đăng kiểm để được cấp giấy chứng nhận, tem mới. Các trung tâm đăng kiêm không được cấp lại đối với giấy chứng nhận, tem đăng kiểm đã được khai báo mất”
Như vậy trong trường hợp của Quý khách bị mất giấy chứng nhận đăng kiểm bắt buộc phải đưa xe đến đăng kiểm lại mà không có quy định cấp lại. Tuy nhiên việc đăng kiểm lại chỉ mất phí đăng kiểm, còn phí bảo hiểm, lệ phí đường bộ Quý khách sễ không cần phải nộp nếu còn hạn. Khi xe đến đăng kiểm lại, thời hạn hiệu lực và chu kỳ kiểm định được tính từ ngày kiểm định lại.
Quy khách cần đến trung tâm đăng kiểm khai báo bị mất giấy chứng nhận đăng kiểm trước khi cho phương tiện tham gia giao thông.


Về lệ phí đăng kiểm quý khách vui lòng xem tại đây

Mất giấy đăng kiểm, không có giấy chứng nhận đăng kiểm, quên giấy đăng kiểm bị xử phạt thế nào?

Theo quy định, nếu Quý khách quên giấy chứng nhận đăng kiểm sẽ bị phạt từ từ 200.000-300.000VNĐ. Trong trường hợp giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định hết hạn dưới 1 tháng thì bị phạt từ 2 - 3 triệu đồng, hết hạn đăng kiểm trên 1 tháng, mất cả 2  mà chưa đăng kiểm lại sẽ bị phạt từ 4-6 triệu đồng và tước GPLX từ 1-3 tháng.
xe qua tai 1496282299443 jgdh


Nếu có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào cần tư vấn vui lòng để lại ý kiến tại đây 

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây