Hyundai Đông Nam - Đại lý xe tải, xe khách Hyundai số một Việt Nam

https://hyundaidongnam.com.vn


9 dấu hiệu cảnh báo hệ thống phanh xe tải có vấn đề

Hệ thống phanh là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người ngồi trong xe cùng những người tham gia giao thông. Tuy nhiên không ít các lái xe vẫn lơ là việc bảo dưỡng phanh. Chúng ta thường nghe nhiều về các vụ va chạm xe liên quan đến các lỗi từ hệ thống phanh. Vì thế, việc chăm sóc phanh cần phải được thực thực hiện trước khi bác tài phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm

Dưới đây là những dấu hiệu mà tài xế nên nhanh chóng đưa xe tải đến gara kiểm tra.

1. Phanh kém hiệu quả
Nếu chủ xe cảm thấy phải tác động lên chân phanh sâu hơn, khoảng cách dừng xe tải dài hơn thì chứng tỏ má phanh đã mòn khá nhiều và cần phải thay thế.

2. Chân phanh nhẹ
Chân phanh nhẹ hơn bình thường nhưng xe tải không có dấu hiệu dừng lại, rất có thể dầu phanh có bọt khí hoặc xi lanh phanh đã hỏng.

 

3. Chân phanh nặng
Phanh xe hiện nay đều được trang bị hệ thống trợ lực. Thế nhưng, khi tài xế phải dùng lực phanh nhiều hơn thì có thể trợ lực phanh đã gặp vấn đề, cần được kiểm tra và bảo dưỡng.

4. Phanh không ổn định
Phanh hoạt động lúc tốt, lúc không, khó khăn khi sử dụng. Chứng tỏ rằng má phanh hoặc đĩa phanh đang có trục trặc.

5. Phát ra âm thanh lạ
Hệ thống phanh phát ra âm thanh chói tai khó chịu. Một trong những nguyên nhân là do má phanh và rotor làm việc không ăn khớp, cần sửa chữa.

6. Bó phanh
Hiện tượng nguy hiểm này xảy ra khi lò xo kéo hoặc lò xo hồi vị tại má phanh, xy lanh tổng phanh bị hỏng hoặc ắc quy phanh bị khô dầu.

 

7. Đạp phanh thấy xe bị lệch
Trường hợp này khá phổ biến trên hệ thống phanh tang trống, do cần đẩy xi lanh bị cong, khô dầu, lọt khí khiến lực phanh ở các bánh không đều.

8.Cảm giác đạp phanh thiếu chắc chắn
Có thể xảy ra khi mặt xy lanh bị rỗ, xước khiến dầu phanh hoạt động kém hoặc rò rỉ ảnh hưởng đến an toàn của tài xế.

Và còn có nhiều nguyên nhân khác có thể dẫn tới tình trạng đạp phanh bị hẫng như ô dẫn dầu bị rạng, nứt…

9. Khi xe tải có những dấu hiệu như kể trên, tốt nhất tài xế hãy mang xe đến các thợ chuyên nghiệp để kiểm tra, xử lý sớm nhất nếu không phải là người có kinh nghiệm sửa chữa ô tô. Điều này không chỉ giúp giữ an toàn cho bác tài trên mỗi cuộc hành trình mà còn đảm bảo cho cả những người khác cùng lưu thông trên đường , đồng thời, giữ cho "người bạn đồng hành" luôn luôn khỏe mạnh, trơn tru, giảm thiểu chi phí sửa xe hiệu quả

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây