Chủ nhật - 10/03/2024 05:29

Xe tải bao nhiêu tấn thì được vào phố Hà Nội? Quy định mới nhất 2024

Có nhiều bạn đọc hỏi rằng quy định xe tải bao nhiêu tấn thì được đi vào phố Hà Nội?
Mời các bạn theo dõi bài viết này để nắm được thông tin quy định về việc xe tải bao tấn sẽ được vào phố mới nhất 2024

Quy định cấm tải vào phố Hà Nội mới nhất 2024

Theo Quy định cấm tải vào phố Hà Nội mới nhất 2024, các loại xe tải được phép lưu thông vào phố phụ thuộc vào tải trọng và khung giờ:

  • Xe tải có tải trọng không quá 1,25 tấn: Cấm di chuyển trong thành phố vào khung giờ cao điểm từ 6h00 đến 9h00 và từ 16h30 đến 19h30.
  • Xe tải > 1,25 tấn: Khung giờ được phép hoạt động là từ 21h00 đến 6h00 sáng hôm sau. Ngoài khung giờ trên, xe không được phép lưu thông.

Như vậy xe tải dưới 1,25 tấn có được vào thành phố Hà Nội, đó là các khung giờ từ 9h00 sáng – 16h30 chiều và 19h30 tối – 6h sáng hôm sau; không được hoạt động vào trong khung giờ cao điểm như trên.
Việc cấm xe tải có tải trọng lớn lưu thông trong khu vự nội đô thời gian này là hợp lý vì vào giờ cao điểm lưu lượng xe đông, tăng đột ngột nên dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Xe tải bao nhiêu tấn thì được vào phố
Xe tải bao nhiêu tấn thì được vào phố? Quy định mới nhất 2024

Các loại xe không bị hạn chế lưu thông

  • Các loại xe cấp nước sinh hoạt, xe chuyên dùng giải quyết các sự cố đột xuất về điện, nước, úng ngập do mưa bão, lún sụt, gãy cành, đổ cây, sự cố cầu đường: Được phép hoạt động 24h/24h hàng ngày

  • Các loại xe cắt sửa cây, xe tưới nước rửa đường, xe hút bụi, xe hút bùn, xe vận chuyển bùn phục vụ thoát nước, xe và máy sửa chữa cầu đường, xe nâng đưa người làm việc trên cao: Được hoạt động trên các đường phố trừ giờ cao điểm
  • Xe chở thực phẩm tươi sống; xe chở rau, quả có trọng lượng toàn bộ xe đến 2,5 tấn. Được hoạt động trên các đường phố, trừ giờ cao điểm
  • Xe chở rau an toàn (RAT) được phép hoạt động 24/24h theo quy định của Thành phố.
  • Xe vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện, báo chí bằng đường bộ; Xe chở tiền, vàng bạc, ngoại tệ: Được phép hoạt động 24h/24h hàng ngày
  • Các loại xe chuyên dùng vận chuyển rác, xe thu gom rác đẩy tay (trừ xe tham gia tổng vệ sinh phục vụ nhiệm vụ đột xuất): Chỉ được phép hoạt động trên các đường phố từ 19h30 đến 6h00 sáng hôm sau.

Đi ôtô, xe máy vào đường cấm, bạn sẽ bị xử phạt thế nào?

Căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, lỗi đi vào đường cấm sẽ bị xử phạt hành chính tùy thuộc từng phương tiện.

Đối với xe ôtô, xe tải đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển sẽ bị phạt hành chính từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng.

Tuy nhiên, các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định sẽ không bị xử phạt nếu đi vào đường cấm. Ngoài ra, còn bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng (theo điểm b khoản 4 và điểm b khoản 11 Điều 5).


 

Đi ôtô, xe máy vào đường cấm, bạn sẽ bị xử phạt thế nào?
Đường cấm xe tải

Lựa chọn xe tải phù hợp cho nhu cầu di chuyển nội thành

Với những quy định trên, xe tải 1.5 tấn là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nội thành. Nổi bật trong phân khúc xe tải 1.5 tấn là Hyundai Porter H150 với những ưu điểm vượt trội:

  • Tải trọng: 1 tấn - 1.5 tấn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng hàng hóa.
  • Kích thước: Nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng di chuyển trong phố.
  • Động cơ: Máy dầu Euro 4 mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.
  • Trang bị: Cabin hiện đại, tiện nghi, đầy đủ tiện ích.
  • Giá cả: Hợp lý, phù hợp với khả năng đầu tư của đa số người Việt.

Hyundai Porter H150 là dòng xe tải bán chạy nhất trong phân khúc 1.5 tấn tại Việt Nam. Xe được tin dùng bởi các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bởi sự bền bỉ, tiết kiệmhiệu quả.

 
Porter H150 Thùng cánh dơi bán hàng lưu động
Hyundai Porter H150 - Giải pháp vận tải thông minh cho di chuyển nội thành!

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cứu hộ xe máy Sửa xe máy tại nhà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây