Thứ tư - 20/03/2024 02:50

Công nghệ Euro 5 là gì? Những điều cần biết về công nghệ Euro 5

Hiện nay, không chỉ các dòng xe du lịch mà các dòng xe tải cũng đang dần chuyển dịch từ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 lên tiêu chuẩn Euro 5, vậy công nghệ khí thải Euro 5 là gì, có khác biệt gì so với Euro 4?

Công nghệ Euro 5 là gì?

Công nghệ Euro 5 là một tiêu chuẩn khí thải được áp dụng cho các phương tiện giao thông nhằm giảm thiểu lượng khí thải độc hại ra môi trường. Đây là phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn khí thải Euro được Ủy ban Kinh tế Châu Âu (UNECE) ban hành vào năm 2009.
 

Xe tải Euro 5 Web
Công nghệ khí thải Euro 5

Công nghệ Euro 5 là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành vận tải hiện nay, giúp hạn chế tối đa lượng khí độc hại thải ra môi trường của động cơ xe. Chính vì thế, động cơ Euro 5 là phiên bản hoàn hảo nhất tính đến thời điểm hiện tại, cải tiến mạnh mẽ so với các phiên bản trước đó, thân thiện với môi trường và mang một sứ mệnh giúp cho cuộc sống trong lành hơn.

Những điểm chính của công nghệ Euro 5:

  • Giới hạn lượng khí thải NOx, CO, HC và PM từ động cơ xe.
  • Yêu cầu xe sử dụng bộ lọc hạt (DPF) để giảm thiểu lượng hạt bụi mịn PM2.5.
  • Áp dụng cho cả xe du lịch và xe tải hạng nhẹ.

Lợi ích của công nghệ Euro 5:

  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện chất lượng không khí.
  • Bảo vệ sức khỏe con người, giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp.
  • Tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn động cơ.

Những điều cần biết về công nghệ Euro 5:

  • Tại Việt Nam: Kể từ ngày 1/1/2022, tất cả các xe ô tô mới sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu vào Việt Nam đều phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
  • Đối với xe cũ: Các xe cũ không đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 có thể bị hạn chế lưu thông tại một số khu vực hoặc bị áp dụng phí môi trường cao hơn.
  • Lựa chọn xe Euro 5: Khi mua xe mới, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 để góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.
Động cơ xe tải Hyundai Euro 5 có gì khác biệt?
 
Xe tải Hyundai Euro 5
Xe tải Hyundai Euro 5

Nói về động cơ Hyundai Euro 5, không thể bỏ qua những ưu điểm vượt trội được phát huy và cải tiến từ những phiên bản trước. Điểm ưu việt nhất chỉ có tại động cơ Hyundai ở cả phiên bản Euro 4 và Euro 5 chính là việc không sử dụng Ure khi vận hành. Có thể nói, đây là điểm khác biệt thể hiện được đẳng cấp trong công nghệ của Hyundai mà khó có động cơ nào sánh bằng. Theo ghi nhận từ đại đa số các khách hàng sử dụng sản phẩm Hyundai phân khúc tải nặng và đầu kéo, ưu điểm này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi vận hành và thuận tiện trong vận tải đường dài.

Sức mạnh động cơ Euro 5 cũng là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm nhất. Hiểu được tâm lý đó, Hyundai đã cho ra mắt thị trường phiên bản động cơ Euro 5 với công suất cao nhất lên đến 420 mã lực ở một số model tải nặng. Đồng thời giảm dung tích xi lanh động cơ đáng kể giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa. Ngoài ra, ở các phiên bản HD260, HD270, hộp số được nâng cấp từ 6MT lên 10MT giúp tăng khả năng vận hành xe, tối ưu các dãi tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, ở phiên bản động cơ Euro 5, Hyundai đặc biệt chú trọng vào việc tăng sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu ở tất cả các model tải nặng, mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu cho khách hàng khi sử dụng.

 
Động cơ xe tải Hyundai Euro 5
Động cơ xe tải Hyundai Euro 5 không sử dụng Ure

Công nghệ Euro 5 của Hyundai đã được kiểm định và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Áp dụng công nghệ này giúp khí thải từ động cơ ra môi trường được kiểm soát, cải thiện chất lượng không khí thông qua việc giảm nồng độ nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và hạt vật chất (PM). Do đó, công nghệ Euro 5 là một bước tiến mới trong ngành vận tải tại Việt Nam, góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, giảm những tác động xấu tới hoạt động của con người.

Hiện nay, Hyundai Thành Công Thương Mại - nhà máy duy nhất nhập khẩu và lắp ráp các dòng xe tải, xe khách Hyundai tại thị trường Việt Nam đã ra mắt 3 dòng tải nặng sử dụng công nghệ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 gồm có HD320, HD270 và HD260. Những model Hyundai tải nặng Euro 5 này chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng mạnh mẽ tại thị trường xe thương mại Việt Nam. 

 


Hãy cùng Hyundai Đông Nam chung tay bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng bằng cách sử dụng xe tải Euro 5. Khi mua xe mới, hãy ưu tiên lựa chọn các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Đồng thời, hãy khuyến khích người thân và bạn bè sử dụng xe Euro 5.

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cứu hộ xe máy Sửa xe máy tại nhà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây