✔ Nếu thấy ổ gà, vũng nước lớn, không phanh gấp hoặc đánh lái gấp mà phải rà nhẹ phanh, giảm tốc độ và giữ vững bánh lái để xe di chuyển thẳng qua
✔ Với những xe không có chống bó cứng phanh ABS thì không nên đạp phanh gấp bởi bánh xe sẽ bó cứng và làm tăng độ trơn trượt, khó kiểm soát hơn. Thay vào đó, cần đạp chân phanh từ từ và hướng vô lăng theo đà trượt của xe cho đến khi kiểm soát được hướng lái...
✔ Khi lái xe đường dài, cách khôn ngoan nhất là nên bám theo một xe đi trước và lái xe theo vệt lốp của chiếc xe đó, bởi vệt bánh của xe đi trước đã dọn đường cho xe của Quý khách, làm giảm độ kết dính giữa nước mưa và bụi bẩn trên mặt đường, đỡ trơn trượt. Ngoài ra, Quý khách nên bật đèn cốt hoặc đèn sương mù (ngay cả khi có mưa nhỏ) để ánh sáng đèn giúp Quý khách quan sát đường rõ hơn và để các xe khác nhìn thấy xe của Quý khách dễ dàng hơn.
✔ Để giảm nguy cơ văng trượt xe, Quý khách cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh lốp. Càng chạy nhanh, sức ép của nước càng nâng xe Quý khách lên và xe sẽ trượt trên một lớp nước mỏng giữa lốp xe và mặt đường. Do đó, để duy trì sự tiếp xúc với mặt đường và lốp tốt hơn, Quý khách nên giữ lốp xe luôn đủ áp suất, giữ mặt gai lốp luôn tốt và thay thế lốp khi cần thiết. Đặc biệt, không cố đi khi lốp đã mòn quá vạch chỉ dẫn trên lốp xe…
? Những "bí kíp" này không chỉ giúp các bác tài không ngại lái xe an toàn trên đường trơn trượt mà sẽ còn giữ cho các "chiến mã" được bền hơn, lưu lại ngay nha bác ơi!
Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn