Nhiều người cho rằng, bơm lốp xe càng căng càng tốt hay bơm đến áp suất tối đa mà lốp có thể chịu được. Điều này hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Khi lốp bơm quá căng sẽ làm giảm ma sát giữa lốp xe và mặt đường, khi tiến hành phanh gấp, đột ngột sẽ làm cho xe ô tô tải bị trượt đi gây mất an toàn. Ngoài ra, nếu đi dưới trời nắng nóng một quãng đường dài thì việc nổ lốp là rất dễ xảy ra.
Dầu phanh ở mức thấp chỉ cần đổ đầy là giải quyết được
Một số người cứ thấy mức dầu phanh xuống thấp là lập tức bổ sung dầu cho đầy. Giải quyết như này chỉ đúng khi thực sự mức dầu phanh dùng hết. Còn trong các trường hợp khác, nếu xử lý như thế thì không đạt, cần phải mang ngay xe đi bảo dưỡng.
Thay nước làm mát mỗi khi thay dầu
Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên, nó không đòi hỏi thay liên tục như thay dầu, tầm khoảng 5 năm/lần. Tuy nhiên, để xe tải hoạt động tốt nên tiến hành kiểm tra két nước thường xuyên, phải đảm bảo mực nước luôn ở giữa trạng thái “full” và “low” khi động cơ đang nguội. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường thì bạn cần kiểm tra xem có bị rò rỉ không để có biện pháp sửa chữa kịp thời.
Khi ắc quy bị cạn chỉ cần khởi động bằng kiểu đấu nối ắc quy
Khi ắc quy bị cạn, để phục hồi ắc quy về trạng thái điện thế đầy nên tiến hành nạp điện vài giờ chứ không phải là chỉ cần khởi động bằng kiểu đầu nối ắc quy. Đồng thời nên đem chiếc xe của mình đến trung tâm bảo dưỡng để tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy, xem ắc quy còn giữ được điện tích không.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn