Thứ hai - 14/10/2019 03:13

Muốn giảm thiểu hư hỏng xe tải cần chú ý những điều này

Gầm xe ô tô tải là bộ phận phụ tùng đóng vai trò quan trọng đảm bảo cho xe. Nhưng sau một thời gian sẽ không thể tránh khỏi những dấu hiệu hư hỏng thông thường xảy ra như gầm xe tải bị rò rỉ nước, hệ thống xả khí phát ra tiếng kêu bất thường hay máy hoạt động không ổn định, giảm công suất tạo ra sức ì lớn cho xe.
Khi gặp những một trong những trường hợp trên, tài xế cần phải đưa xe tải tới những gara uy tín để được sửa chữa ngay đảm bảo không ảnh hưởng tới các động cơ khác của xe. Tuy nhiên, lái xe có thể kiểm tra mức độ hư hỏng bằng một số nhận biết sau:
- Xe tải vẫn được hoạt động nổ máy bình thường nhưng khí xả có màu bất thường xảy ra có thể khí xả có màu đen hoặc màu trắng. Đó là những dấu hiệu không tốt cho xe. Bởi với khí xả màu đen đó là do gặp phải sự hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy hoặc khi xăng bị nước tràn vào gây ra hiện tượng xuất hiện khí xả màu trắng.
- Dấu hiệu chân nến điện xuất hiện màu sắc bất thường đó cũng sẽ là nguyên nhân dẫn tới gầm xe tải bị hỏng.


thanh giam soc ban tai 4

Dưới đây là một số hư hỏng thông thường mà các bác tài cần biết:
1. Khi lái xe khó chuyển hướng tay lái nặng là do xếp hàng quá nhiều về phía trước và lúc này động cơ thiếu . Trong trường hợp này, tài xế có thể tự dựa vào kinh nghiệm của mình để điều chỉnh lại cách xếp hàng và bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái đồng thời bơm lốp đủ áp suất so với quy định nhằm đảm bảo cho lái xe được dễ dàng chuyển hướng.
2. Lỗi thứ hai thường gặp nhất đó là tay lái khó trở về vị trí cân bằng nguyên nhân bởi thiếu ở các mối khớp nối của hay bộ phận bạc lái bị xiết quá chặt gây khó khăn khi di chuyển hoặc bánh xe tải được đặt không đúng. Cách khắc phục hiệu quả cho trường hợp này đó là tra dầu mỡ vào các khớp nối hay nới lỏng bạc lái cho chuẩn, chỉnh lại góc đặt bánh xe nhưng lưu ý không được nới quá lỏng sẽ gây nguy hiểm cho người lái ở tốc độ cao. 
3. Khi áp suất của khí nén không đủ được gây ra bởi đường dẫn khí nén bị hở hoặc dây đai bơm khí nén bị chùng ra. Lúc này, chủ xe cần xem xét kỹ lại như xiết chặt lại các đầu nối của đường ống và điều chỉnh lại độ căng của dây đai nhằm đảm bảo cho khí không bị lọt ra ngoài.

Trên đây là những dấu hiệu cơ bản giúp lái xe dễ dàng theo dõi và kiểm tra thường xuyên đảm bảo cho xe tải được hoạt động chắc chắn và êm ái trên mọi cung đường.

Trong trường hợp xe Quý khách cần phụ tùng hệ thống phanh gầm, giảm xóc cho xe ô tô tải hãy liên hệ:
Hyundai Đông Nam - Đại lý 3S Hyundai Thành Công Thương Mại
Địa chỉ: Km14, Quốc lộ 1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.
Hotline: 0988.445.616

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cứu hộ xe máy Sửa xe máy tại nhà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây