Thứ ba - 07/02/2023 01:06

So sánh Mighty EX8L bản đủ và Mighty EX8 GT bản tiêu chuẩn

Hyundai Ex8 Series có 2 phiên bản chính là Mighty EX8L (bản đủ) và Mighty EX8 GT (bản thiếu), trong đó Mighty EX8 GT lại có 2 phiên bản là Mighty EX8 GTS2 (thùng dài 5m2) và Mighty EX8 GTL thùng dài 5m8. Mighty EX8 GTL là mẫu xe có tính tương đồng nhất về kích thước thùng, tải trọng với dòng xe Mighty EX8L.

Mời Quý khách đọc bài viết để hiểu hơn về sự giống và khác nhau giữa 2 dòng xe này nhé!


 

I. Điểm chung giữa Hyundai EX8L bản cao cấp và Hyundai EX8 GT bản tiêu chuẩn

1. Động cơ

Cả 2 phiên bản đều trang bị động cơ D4CC 4 xi lanh thẳng hàng (SOHC), sử dụng nhiên liệu là dầu diesel cho công suất 160 mã lực, dung tích xi lanh 2.9L và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV của cục đăng kiểm. Đây là động cơ sử dụng công nghệ Engine Downsizing mới nhất của Hyundai Hàn Quốc đồng thời trang bị Turbo VGT nên động cơ nhỏ gọn, dung tích xi lanh thấp nhưng cho công suất lớn lên đến 160 mã lực và Momen xoắn lên đến 40kg.m (390N.m). Với công suất và momen xoắn như vậy là lớn hơn nhiều so với các phiên bản cùng phân khúc của Hyundai cũng như của các hãng khác trên thị trường đang có.
 

Hyundai EX6 Satxi
Động cơ trang bị trên các dòng xe Hyundai EX6, Hyundai EX8L và Hyundai EX8GT
  •   Euro 4
    Tiêu chuẩn khí thải

  •   2,891
    Dung tích xy lanh (cc)

  •   160
    Công suất cực đại (Ps)

  •   392
    Momen xoắn cực đại (N.m)

2. Hộp số Dymos

Hop so Dymos M035S5
Hộp số trên xe Hyundai EX8 Series

Cả 2 phiên bản đều trang bị hộp số cơ khí 5 cấp (5 số tiến, 1 số lùi) nhãn hiệu Dymos, model M035S5 giống như trên xe Hyundai 110SP với thiết kế vỏ nhôm, các chi tiết bên trong sử dụng vật liệu có độ bền cao nên hộp số chịu tải cực tốt so với các phiên bản trước đó và cho khả năng truyền động tốt hơn.

 

II. Điểm khác nhau giữa Hyundai EX8L cao cấp và Hyundai EX8 GT bản tiêu chuẩn

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT MIGHTY EX8L BẢN ĐỦ CAO CẤP


 Mighty EX8L sau khi xuất hiện trên thị trường đã gây được nhiều quan tâm của khách hàng, 2 xe có chung mẫu thiết kế toàn mới với mẫu cabin trẻ trung, hiện đại, rộng rãi, đậm chất Châu Âu . Xe có 2 màu tiêu chuẩn là xanh và trắng, từng đường nét thiết kế không chỉ mang tính khí động học cao giúp giảm lực cản, tiếng ồn khi xe di chuyển mà còn thế hiện sự mạnh mẽ, uy nghi cho xe.
 
Hyundai New Mighty EX6 4 5 tấn
Thiết kế cabin Mighty EX8L và Mighty EX6


THIẾT KẾ NGOẠI THẤT MIGHTY EX8 GT BẢN TIÊU CHUẨN (BẢN THIẾU)
 

Mighty EX8 GT là bản trung cấp, được cắt giảm một số tiện nghi và 1 số thay đổi so với bản cao cấp như logo không nằm giữa mặt lưới tản nhiệt mà được đẩy lên phía trên, một số đường nét đã được tinh giảm đi để khách hàng dễ dàng phân biệt được giữa 2 phiên bảo cao cấp và trung cấp.
 
So sánh Ngoại thất Mighty EX 8 và EX 8L
Mẫu cabin xe Mighty EX bản cao cấp và bản trung cấp

EX8GT ngoài việc lược bỏ một số trang bị tiện nghi thì có động cơ và hộp số được nhập từ Hàn Quốc, các linh kiện khác được nhập khẩu tại nhà máy Hyundai của Hyundai Hàn Quốc tại các nước khác để giảm chi phí sản xuất và giá thành xe (giảm nhân công sản xuất, giảm thuế quan...) và 100% các linh kiện, phụ tùng đều được các chuyên gia của Hyundai Hàn Quốc kiểm định chất lượng, sản phẩm sau khi lắp ráp đều phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như phiên bản cao cấp. Với những thay đổi này phiên bản Hyundai EX8 GT có giá thành thấp hơn tương đối so với Hyundai EX8 L với mong muốn đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng hơn

THIẾT KẾ NỘI THẤT VÀ TRANG BỊ TIỆN NGHI
 

Bên cạnh thiết kế ngoại thất tuy rằng đã có những thay đổi nhỏ nhưng vẫn giữ được "phom" của bản cabin bản nhập khẩu thì nội thất của Mighty EX8 GT cũng có thiết kế giống như bản cao cấp Mighty  EX8L nhưng một số tiện nghi đã được lược bỏ như chức năng sấy gương, gương chỉnh điện, đèn bi... và một số thiết bị tiện nghi cũng đã được nội địa hóa.
 
So sánh Nội thất Mighty EX 8 và EX 8L
Nội thất trang bị trên phiên bản Mighty EX cao cấp và trung cấp

III. Những thiết kế nổi bật trên xe Hyundai Mighty EX8

 
Cabin xe Hyundai New Mighty EX
Cabin được thiết kế đảm bảo độ cứng và an toàn cho lái xe


 

Cabin được làm từ thép tiêu chuẩn cao có khả năng chịu lực với thiết kế đảm bảo an toàn cho tài xế khi xảy ra va chạm. Để chống gỉ và đảm bảo độ bền, cabin được mạ kẽm 79% Mặt trước cabin xe nổi bật là cụm đèn pha kết hợp đèn xi nhan thiết kế theo chiều dọc, cách điệu tạo sự khỏe khoắn, cứng cáp, bên dưới là đèn sương mù kết hợp đèn gầm với thiết kế hình chữ nhật, một thiết kế xóa tan hình ảnh đèn tròn cổ điển trước đó, mang tới sự tươi mới và đột phá cho xe. Đèn xi nhan hai bên sườn cabin (chỗ cánh cửa) vẫn giữ kiểu dang cũ, đảm bảo cảnh báo an toàn cho người đi đường khi xe chuyển hướng.
 

ex2

Đèn pha + đèn xi nhan cỡ lớn, bố trí theo chiều dọc, tạo sự khỏe khoắn, cứng cáp

 

ex3

Cụm đèn sương mù và đèn gầm hình chữ nhật – một trong những đột phá trong thiết kế của EX series. Giúp xe hoạt động an toàn trong điều kiện thời tiết bất lợi, hạn chế tầm nhìn.

ex4

Bậc lên xuống kích thước lớn hơn, có mái che, chống trơn trượt, an toàn hơn, thuận tiện hơn

Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng, thì lưới tản nhiệt với thiết kế mới nổi bật logo Hyundai ở giữa cũng mang đến sự khác biệt hơn hẳn, mặt lưới tản nhiệt bản tiêu chuẩn đều có màu đen ở cả 2 màu cabin xanh và trắng còn có thể lựa chọn bản mạ Crom giúp xe sang hơn hẳn, đặc biệt khi sử dụng mặt lưới tản nhiệt Crom cho xe màu trắng.
Với việc thiết kế cabin lớn hơn, thì mặt kính chắn gió phía trước cũng được thiết kế tăng cả chiều cao và chiệu rộng, so với bản cabin thông thường (xe Hyundai 110SP, Hyundai 110SL) thì kính chắn gió phía trước rộng hơn 70mm và cao hơn 20mm giúp các bác tài có góc quan sát rộng hơn, tăng độ an toàn khi vận hành.

ex5

Cặp gương chiếu hậu kiểu mới, tích hợp chỉnh điện và sấy gương.

ex8

Kính chắn gió được thiết kế rộng hơn 70mm và cao hơn 20mm, đem đến khả năng quan sát tốt hơn cho tài xế, tăng độ an toàn khi vận hành

ex7

Lưới tản nhiệt được thiết kế mới, khác biệt hơn, mạnh mẽ hơn.


Gương chỉnh điện tích hợp sấy gương trên xe Hyundai EX8L

Hệ thống gương trên xe Hyundai EX8L có 2 tầng, tầng bên trên là gương phẳng có tiết diện rộng dùng để quan sát phía sau và bên cạnh xe khi đi đường với hình ảnh chân thực và rõ ràng nhất, đây là gương chính của xe. Còn tầng bên dưới là gương phụ nhỏ hơn tuy nhiên với thiết kế dạng cầu nồi nên cho góc quan sát rộng hơn, giảm tối đa điểm mù của tài xế, giúp cho việc lái xe an toàn hơn khi tài xế cần chuyển hướng, chuyển làn...

Gương chỉnh điện trên xe Mighty EX
Hệ thống gương chiếu hậu 2 tầng trên xe Hyundai EX6 và Hyundai EX8L tính hợp chỉnh điện và sấy gương


Một thiết kế hiện đại, hoàn toàn mới nữa là hệ thống gương chỉnh điện và sấy gương được tích hợp trên gương chính vô cùng tiện lợi cho tài xế. 

- Chức năng gương chỉnh điện có thể điều chỉnh được 4 hướng khác nhau, rất hữu ích và tiện lợi cho các bác tài xế trong việc chỉnh gương phù hợp với vị trí ngồi của mình, đảm bảo có góc nhìn tối đa nhất, giảm thiểu những điểm mù gây nguy hiểm khi di chuyển trên đường.

- Chức năng sấy gương giúp các bác tài xế có thể làm tan những giọt mưa, sương, tuyết hay băng giá bám trên mặt gương khi di chuyển trong thời tiết mưa gió hoặc mùa đông qua đó cải thiện khả năng quan sát cho các bác tài, tránh những nguy hiểm không đáng có.

 

Xem video giới thiệu về chức năng gương chỉnh điện và sấy gương trên xe Hyundai EX6 và Hyundai EX8L
 

Satxi 2 lớp trên xe Hyundai EX8

Satxi xe Hyundai EX Series
Satxi xe Hyundai New Mighty EX

Hyundai New Mighty EX8L trang bị bộ khung satxi nhập khẩu từ Hyundai Hàn Quốc siêu cứng, được xử lý nhiệt theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay, tại các điểm chịu lực lớn được bọc 2 lớp để tăng đỗ cứng cho xe, bên cạnh đó các chi tiết liên kết bằng các ốc vít bolt loại mới, giúp xe cứng cáp, chịu tải tốt hơn, chịu được sự xoắn và uốn cong hình khi xe di chuyển trên các địa hình khó khăn, phức tạp. Satxi xe được sơn đen và phủ lớp dầu chống gỉ, lớp sơn này không bị bong chóc theo thời gian giúp bảo vệ khung satxi xe cực tốt. Tất cả đều nhờ những công nghệ hiện đại nhất bây giờ tại Hyundai Hàn Quốc.

Khung xe Hyundai New Mighty EX

Thiết kế khí động học, công nghệ tiên tiến, cấu trúc đơn vừa đảm bảo độ cứng cho xe, vừa đảm bảo giảm tối đa độ rung và tiếng ồn trong cabin

Trang bị ngoại thất trên xe EX8

Cabin

Khung thép dày, hấp thụ xung lực, đảm bảo an toàn

Trang bị ngoại thất trên xe EX8

Khung sát xi siêu cứng

Khung xe bằng thép được xử lý nhiệt và gia cố với các ốc vít bolt-loại mới, kết hợp để nâng cao sức mạnh của khung với thiết kế xoắn và uốn cong.

Hyundai EX Series
Hình ảnh xe Hyundai EX 8

Cabin lật tiện lợi trên xe Hyundai EX8

Cabin lật tiện lợi

Cabin lật một góc 50 độ giúp cho thợ sửa chữa có thể dễ dàng tiếp cận, kiểm tra và thay thế các chi tiết bên trong
Việc này giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho mỗi lần sửa chữa và bảo dưỡng.

 

III. So sánh giá Mighty EX8L và Mighty EX8 GTL

 
Giá Bán Việt Nam Đồng

HYUNDAI EX8L (Bản đủ)

HYUNDAI EX8 GTL

Giá Bán Chassis

781.000.000

701.000.000

Giá Bán Thùng Lửng

808.000.000

737.000.000

Giá Bán Thùng Mui Bạt

820.000.000

747.000.000

Giá Bán Thùng Kín

846.000.000

759.000.000

Như Vậy Giá Bán Xe Tải Hyundai EX8L Bản Đủ (Cao Cấp) Có Giá Cao Hơn khoảng 80.000.000 vnđ So Với Xe Tải Hyundai EX8 GTL (Bản Tiêu Chuẩn) (Lấy Giá Thành Sát Xi)

Hiện nay Hyundai Đông Nam đang cung cấp cả 2 dòng sản phẩm này với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ Hotline: 0988.445.616 (24/24h) để được tư vấn!

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

 Tags: so sánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cứu hộ xe máy Sửa xe máy tại nhà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây