Thứ tư - 01/03/2023 20:02

HYUNDAI - THƯƠNG HIỆU CHIẾM LĨNH TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG XE THƯƠNG MẠI SỐ 1 VIỆT NAM

Theo kết quả khảo sát của Nextgen trên các diễn đàn Oto.com.vntinxe.vn và “xế cưng” về “Hành vi sử dụng xe tải, xe khách” và “Đánh giá thương hiệu xe tải, xe khách”, kết quả thu được Hyundai là thương hiệu chiếm lĩnh tâm trí khách hàng xe thương mại số 1 tại Việt Nam (Top of mind).
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Báo cáo hành vi sử dụng và mua sắm xe tải, xe khách của người Việt hiện nay.

Khảo sát được thực hiện trên 903 mẫu bao gồm cả phỏng vấn trực tiếp và qua nền tảng trực tuyến ở cả hai miền Bắc - Nam với đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 24 tuổi trở lên, đang sở hữu hoặc có dự định sẽ mua xe tải, xe khách trong 12 tháng tới.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Khách hàng mua xe tải, xe khách thường chú trọng đến kinh nghiệm bản thân và ý kiến tư vấn từ người đã sử dụng sản phẩm trong hành trình tìm hiểu thông tin về xe. Ảnh: Oto.com.vn

Về “Hành vi sử dụng xe tải, xe khách”, kết quả khảo sát cho thấy người mua xe tải, xe khách có hành vi rất khác so với người mua xe du lịch. Nếu người Việt mua xe con chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và đặc biệt quan tâm đến tính cá nhân hoá thì mục đích chính của người mua xe tải, xe khách là làm ăn kinh doanh nên thường đề cao khả năng vận hành bền bỉ cùng hiệu quả sinh lời.

Từ đó, hành trình tìm hiểu và quyết định mua xe tải, xe khách của họ cũng có phần khác biệt với mua xe con. Cụ thể, báo cáo của Nextgen chỉ ra rằng, dù ở độ tuổi hay vùng miền nào, người Việt cũng chủ yếu dựa vào kinh nghiệm thực tế của bản thân; tham khảo ý kiến đóng góp từ người quen, bạn bè; lời tư vấn từ những người đã sử dụng sản phẩm, sự chứng thực từ các đơn vị kinh doanh cùng ngành để cân nhắc đi đến lựa chọn chiếc xe phù hợp. Các kênh trực tuyến như Google hay website hãng sẽ có tác dụng bổ trợ thêm thông tin cho họ trên hành trình tìm mua xe.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Hiệu quả vận hành là tiêu chí được người Việt đặt lên hàng đầu khi chọn xe tải, xe khách. Ảnh: Oto.com.vn

Sau khi tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, người mua bắt đầu lọc ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chí mà mình đề ra. Trong đó, hiệu quả vận hành (bao gồm độ bền bỉ cao, mức tiêu hao nhiên liệu thấp, sức mạnh động cơ, khoang hành lý rộng rãi) luôn là tiêu chí được người Việt đặt lên hàng đầu khi chọn mua xe tải, xe khách. Tiếp đến là các yếu tố liên quan đến chi phí đầu tư, khả năng thu hồi vốn; chính sách khuyến mại, hậu mãi; chế độ bảo hành, bảo dưỡng hãng, độ phủ của đại lý và tính thương hiệu…

Thị trường xe thương mại tại Việt Nam hiện nay có sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn như Hyundai, Thaco – Kia, Isuzu, Hino… Trong đó, Hyundai là thương hiệu được nhiều người biết đến nhất và ghi điểm trong tâm trí người tiêu dùng bởi độ bền bỉ cao.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Mức độ nhận diện các thương hiệu xe tải, xe khách của người Việt được khảo sát. Ảnh: Oto.com.vn

Điểm chung lớn nhất khiến các đáp viên quyết định tìm mua, giới thiệu và trung thành với sản phẩm của Hyundai nằm ở độ bền bỉ cao, khả năng vận hành hiệu quả trong hoạt động kinh doanh vận tải cùng chính sách chăm sóc khách hàng tốt. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng, xét về khả năng vận hành hiệu quả và tính bền bỉ cao thì ở mảng xe tải, xe khách khó có cái tên nào vượt qua được Hyundai. Đây cũng là giá trị cốt lõi tạo nên thế mạnh cạnh tranh hàng đầu cho hãng xe Hàn trên thị trường.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Hyundai được đánh giá cao hơn hẳn các đối thủ về giá trị thương hiệu, đặc biệt ở mảng xe tải. Ảnh: Oto.com.vn

Hiện nay, Hyundai đang là thương hiệu sở hữu mạng lưới bán hàng và chăm sóc dịch vụ phủ rộng khắp cả nước. Trong đó, các đại lý của Hyundai đều được xây dựng chuẩn nhận diện toàn cầu, đảm bảo mang đến những trải nghiệm mua sắm, chăm sóc sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cứu hộ xe máy Sửa xe máy tại nhà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây