Đĩa phanh bị biến dạng do va chạm
Khi có va chạm mạnh xảy ra, đĩa phanh có thể sẽ bị bóp méo nên khi bám đĩa phanh, đĩa phanh không xoay tròn đều sẽ dẫn đến mòn má phanh. Khi đó, chủ xe cần gỡ má phanh xe ô tô tải đang bám chặt đĩa phanh ra ngoài, sau đó nhanh chóng mang xe đến garage gần nhất để kỹ thuật viên kiểm tra.
Ắc suốt phanh bị gỉ sét
Để có thể giúp má phanh “cử động” được và ép vào mặt trong của đĩa phanh các má phanh được lắp trên một hệ thống giá, trong đó có một bộ phận nhỏ nhưng quan trọng là ắc suốt phanh.
Khi gioăng cao su bọc ngoài gặp sự cố, thậm chí là bị rách hoặc thủng sẽ khiến ắc suốt phanh trục trặc. Nếu để tình trạng này diễn ra lâu, bộ phận này sẽ bị bào mòn, gỉ sét dẫn đến việc không thể quay về vị trí đúng khi bị piston phanh tác động lực quá lớn khi phanh.
Bác tài cần sớm tháo ắc suốt ra để lau chùi cẩn thận, đồng thời tra dầu mỡ cho bộ phận này. Tốt nhất là nên mang xe đi kiểm tra, sửa chữa sớm trước khi toàn bộ hệ thống phanh bị ảnh hưởng.
Vị trí chân phanh quá cao
Khi điều chỉnh vị trí chân phanh cao cũng có nghĩa má phanh (bô thắng) sẽ càng sát với má phanh hơn, đây cũng là tác nhân khiến má phanh xe tải bị mòn nhanh hơn vì khi sử dụng, má phanh sẽ ghì chặt vào đĩa phanh. Quá trình đạp phanh càng nhiều, má phanh càng nhanh chóng bị mòn.
Các bác tài cần sớm điều chỉnh lại vị trí chân phanh cho phù hợp.
Má phanh nở do bị lọt nước
Trong điều kiện sử dụng xe thường xuyên tiếp xúc với nước như trời mưa, đường ngập hay rửa xe nhiều,…nếu không may bị lọt nước vào bên trong có thể khiến má phanh bị nở ra. Để tránh tình trạng này, mỗi khi xe tiếp xúc với nước, tài xế nên cài số lùi, rà nhẹ phanh để má phanh được làm khô và hạn chế nước bị lọt vào trong động cơ.
Dầu phanh bị nhiễm nước
Nguyên nhân khác khiến má phanh bị hỏng là do dầu phanh bị nhiễm nước bởi chất glycol có trong dầu phanh hút nước rất mạnh. Một thời gian sau, hơi nước sẽ thấm dần qua hai bộ phận là vòng đệm và ống cao su. Tốc độ thấm sẽ tăng rất nhanh khi môi trường xung quanh càng ẩm. Hơn nữa, dầu phanh sẽ sôi và xuất hiện bọt khí khi hệ thống phanh quá nhiệt. Sự cố này càng khiến má phanh bị ăn mòn nhanh chóng, thậm chí cả khi hệ thống phanh ABS cũng bị ảnh hưởng.
Ngoài những nguyên nhân trên, má phanh xe tải còn bị mòn do lò xo của má phanh bị hỏng, xi lanh trục trặc. Do đó, các chuyên gia có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô luôn khuyến cáo người dùng cần sớm mang xe đi kiểm tra má phanh, không nên kéo dài tình trạng này sẽ rất nguy hiểm.
Để yên tâm hơn, Quý khách hàng có thể đến trực tiếp Hyundai Đông Nam để kiểm tra
Với đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng Quý khách hàng.
Trung tâm bảo dưỡng và Sửa chữa - Hyundai Đông Nam - Đại lý 3S Hyundai Thành Công Thương Mại
Địa chỉ: Km14, Quốc lộ 1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.
Hotline: 0988 445 616.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn