Thứ tư - 13/11/2019 21:11

Xử phạt các xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng

Từ 11-11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) sẽ bắt đầu thực hiện kiểm tra việc chấp hành biển báo phân làn cho các loại phương tiện tại một số trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Trước đó, ngày 1-11, Tổng cục ĐBVN thông báo sẽ kiểm tra, xử lý các phương tiện có hành vi vi phạm tại trạm thu phí khi bố trí làn thu phí tự động không dừng.
 

xu phat


Theo Tổng cục ĐBVN, qua phản ánh, theo dõi, Tổng cục ĐBVN nhận thấy các phương tiện chưa chấp hành nghiêm đi theo biển báo phân làn cho loại xe của mình khi qua trạm thu phí, gây nên ùn tắc cục bộ, giảm năng lực thông xe cho các làn thu phí tự động không dừng.

Để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt tại khu vực các trạm thu phí sử dụng đường bộ khi có bố trí làn đường dành riêng cho xe có gắn thiết bị thu phí tự động không dừng, xe ưu tiên, xe có vé tháng, vé quý (gọi tắt là làn thu phí ETC), Tổng cục ĐBVN đề nghị các Nhà đầu tư BOT đường bộ, Tổng công ty Đầu tư và phát triển cao tốc Việt Nam (VEC): Kiểm tra, rà soát việc tổ chức giao thông khu vực trạm thu phí theo các văn bản chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN; bố trí đủ người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng; tổ chức tuyên truyền đến các lái xe (trên phương tiện thông tin đại chúng, phát loa trực tiếp tại trạm, phát tờ rơi…).

Đối với các Cục Quản lý đường bộ khu vực, Tổng cục ĐBVN đề nghị: Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, việc thực hiện tại các trạm thu phí trên các tuyến đường trong phạm vi quản lý; chuẩn bị, tổ chức một tổ công tác (là công chức thanh tra) phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông để xử lý các vi phạm về việc dừng, đỗ, không tuân thủ đi đúng làn đường, hiệu lệnh của người điều hành giao thông… tại các trạm thu phí khi có kế hoạch của Tổng cục ĐBVN.

Bên cạnh đó, Tổng cục ĐBVN cũng giao Vụ Pháp chế - Thanh tra chủ trì phối hợp với Vụ An toàn giao thông tổ chức kiểm tra hiện trường các trạm thu phí về việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN, kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý đối với đơn vị chậm triển khai thực hiện; đồng thời, tham mưu để Tổng cục ĐBVN có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an phối phợp kiểm tra xử lý các vi phạm tại trạm thu phí, dự thảo kế hoạch phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm.

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

Nguồn tin:

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ HYUNDAI ĐÔNG NAM
 Đại lý Số 1 Việt Nam theo đánh giá của nhà máy
Chúng tôi tự hào là đại lý Hyundai có quy mô, truyền thống và bề dày kinh nghiệm hàng đầu toàn quốc hiện nay, cam kết mang lại những dịch vụ và sản phẩm chính hãng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng với giá thành tốt nhất.

Từ năm 2020 đến nay, Hyundai Đông Nam là đại lý số 1 toàn quốc 4 năm liên tiếp  về doanh số và mức độ hài lòng của khách hàng, đặc biệt năm 2023 trở thành đại lý xuất sắc toàn diện do nhà máy Hyundai Thành Công Thương Mại bình chọn! >> Xem chi tiết

☎ Hotline bán hàng: 0988.445.616
☎ Hotline dịch vụ: 098.35.666.25
☎ Hotline phụ tùng: 09817.666.12

Địa chỉ:
Trụ sở chính (3S): Km14, Quốc Lộ 1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
Chi nhánh Sơn La: Km11, Phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La, Tỉnh Sơn La
Chi nhánh Hải Dương: Km50 + 700, QL5, TT.Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương (Đối diện khu công nghiệp Đại An)

Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách hàng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://hyundaidongnam.com.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cứu hộ xe máy Sửa xe máy tại nhà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây