Thứ ba - 01/10/2019 03:11

Có NÊN vệ sinh động cơ xe ô tô tải hay không???

Vệ sinh khoang máy, khoang động cơ trên ô tô tải là việc làm cần thiết để bảo vệ và giữ cho xe tải của bạn luôn mới. Tuy nhiên, khi nào thì nên vệ sinh khoang động cơ và cách rửa thế nào thì nhiều tài xế vẫn chưa nắm rõ. Cùng Hyundai Đông Nam tìm hiểu thông tin này.

Sau một thời gian sử dụng bùn đất, bụi bẩn bám vào bề mặt máy sẽ làm giảm quá trình tản nhiệt, làm máy nóng rất nhanh, khiến xe tải của bạn xuống cấp nhanh chóng. Theo nhiều chuyên gia, nên vệ sinh khoang động cơ một năm nên làm từ 2 – 3 lần (trung bình từ 3 – 6 tháng nên rửa, vệ sinh khoang động cơ một lần).
 
vesinhkhoangdongco 11 1543509935

Tác dụng của việc vệ sinh khoang máy của xe tải là để đảm bảo động cơ được tản nhiệt nhanh hơn, mát hơn trong quá trình vận hành, giúp các chi tiết bên trong động cơ được bền và kéo dài tuổi thọ . Khi bùn đất, bụi bẩn bám vào bề mặt máy sẽ làm máy nóng rất nhanh.
 
vesinhkhoangdongco 6 1543510949 1

Bên cạnh đó, nhiều chủ xe còn gặp hiện tượng chuột, côn trùng xâm nhập từ bên ngoài vào cắn các dây dẫn nhiên liệu, gioăng cao su khiến phải thay thiết bị thường xuyên. Vệ sinh khoang máy của xe ô tô tải sẽ hạn chế bớt tình trạng này và giúp các chi tiết tại khoang động cơ bền hơn, chống cáu bẩn, gỉ sét, hoạt động ổn định.

vesinhkhoangdongco 3 1543509878

Quá trình vệ sinh khoang máy sẽ khéo dài trong khoảng 2 - 3 giờ tùy thuộc vào xe cỡ nhỏ hay những xe to (SUV hay bán tải).
Trước khi vệ sinh, kỹ thuật viên phải tiến hành bao bọc một số chi tiết để ngăn nước lọt vào như: Hộp ECU, cầu chì, cổ hít gió. Nếu khách hàng có thêm nhu cầu, kỹ thuật viên làm sẽ phủ lớp nano để bảo vệ các chi tiết, khiến động cơ hoạt động ổn định và êm ái hơn.
Quá trình vệ sinh khoang máy cần được thực hiện kỹ lưỡng, tỉ mỉ, sử dụng  nhiều dung dịch vệ sinh, dụng cụ chuyên dụng, làm sạch từng ngóc ngách các chi tiết của máy, cũng như dây dẫn và các gioăng cao su thì mới tạo ra tác dụng tối ưu nhất.
Ngoài ra, các bác tài cần lưu ý chỉ tiến hành vệ sinh khoang máy khi động cơ đã nguội hẳn. Vì nếu vệ sinh khi máy vẫn nóng sẽ khiến nhiệt độ bị thay đổi đột ngột, nhiều chi tiết hay động cơ bị giảm tuổi thọ và chú ý đảm bảo an toàn cho cá nhân khi làm vệ sinh bằng các thiết bị bảo hộ: Kính, găng tay, khẩu trang…

 
vesinhkhoangdongco 9 1543568874
vesinhkhoangdongco 7 1543568889

Quý khách hàng có thể đưa xe của mình đến Trung Tâm Dịch Vụ - Hyundai Đông Nam để chăm sóc xe nhanh nhất.
Địa chỉ: Km14, Quốc lộ 1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. 
Hotline: 0988.445.616

Tác giả bài viết: Hyundai Đông Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cứu hộ xe máy Sửa xe máy tại nhà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây